Pages

Saturday, July 11, 2020

กลายเป็นวิถีปกติใหม่! “พกปิ่นโต เที่ยวเกาะห้อง” ลดขยะพลาสติก - ผู้จัดการออนไลน์

berseterulah.blogspot.com

พกปิ่นโตมาด้วย
อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่

ที่นี่การ์ดไม่ตก ด่านตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่เกาะห้อง
นักท่องเที่ยวไทยเข้ามาชมความสวยงามของธรรมชาติที่เกาะห้อง จ.กระบี่ ต่างเข้าใจและให้ความร่วมมือกับมาตรการท่องเที่ยวแบบ New normal ซึ่งรวมถึงการเตรียมอาหารใส่ปิ่นโต ลดสร้างขยะพลาสติก ที่อาจเป็นขยะทะเล

บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเล ช่วงนี้ยังมีแต่นักท่องเที่ยวไทยล้วนๆ โดยเฉพาะที่หมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ มีทั้งมาจากภายในจังหวัดกระบี่และต่างจังหวัด ยังเดินทางเข้ามาเที่ยวทุกวันนับตั้งแต่อุทยานฯ กลับมาเปิดวันแรก 1 ก.ค. 2563 และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างทราบล่วงหน้าว่ามาที่นี่ควรนำอาหารใส่ภาชนะ หรือปิ่นโต เตรียมมาด้วย ตามนโยบายของอุทยานฯ ที่ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวนำถุงพลาสติก และโฟมเข้ามาภายในเขตอุทยานฯ

ฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นฤดูมรสุม ทางเกาะแก่งต่างๆ ประกอบด้วย เกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย ในเขตอุทยานธารโบกขรณี ล้วนได้รับผลกระทบจากปัญหาขยะทางทะเลจำนวนมาก ลมเปลี่ยนทิศพัดขยะเข้าสู่ชายฝั่งกองเรียงรายตามแนวชายหาดจำนวนมาก บางส่วนลอยเป็นแพขยะอยู่กลางทะเล ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนักทุกวัน ส่วนปัญหาขยะที่เกิดจากนักท่องเที่ยว พอเรามีมาตรการขอความร่วมมือตั้งแต่ก่อนโควิดแพร่ระบาด ไม่ให้นำถุงพลาสติกและโฟมเข้ามาใช้ และนักท่องเที่ยวก็ต้องนำขยะของตนเองกลับคืนถิ่น (นำขยะกลับไปด้วย) ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นธรรมเนียม พกปิ่นโตใส่อาหารมาเที่ยวด้วยซึ่งช่วยลดปริมาณขยะได้มาก

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะคอยสื่อสารให้นักท่องเที่ยวทราบเพื่อปฏิบัติตามมาตรการของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด ทั้งในส่วนการสวมชูชีพก่อนลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย ท่องเที่ยวแบบ New normal ที่มีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 รวมถึงการนำขยะคืนถิ่น ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ทำลายธรรมชาติ

ขอบคุณลิงก์คลิป จากเพจเฟซบุ๊ค จำเป็น ผอมภักดี พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติโบกขรณี

พกปิ่นโตเที่ยวเกาะห้อง1
พกปิ่นโตเที่ยวเกาะห้อง2


Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
July 11, 2020 at 09:14PM
https://ift.tt/3fkTwr3

กลายเป็นวิถีปกติใหม่! “พกปิ่นโต เที่ยวเกาะห้อง” ลดขยะพลาสติก - ผู้จัดการออนไลน์
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment