Pages

Thursday, July 16, 2020

เหงาแน่! ท่องเที่ยวตราดไม่พ้นหางเลขทหารอียิปต์ ถูกยกเลิกห้องพักช่วงหยุดยาวแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์

berseterulah.blogspot.com


ตราด - เหงาแน่! ท่องเที่ยวตราดไม่พ้น ถูกยกเลิกจองห้องพักช่วงหยุดยาว 4 วันปลายเดือน ก.ค.จากพิษทหารอียิปต์ นักท่องเที่ยวอ้างไม่กล้าเดินทางเข้าใกล้พื้นที่เสี่ยง ทำเงียบตั้งแต่ห้าง ยันร้านอาหาร ผู้ประกอบการพื้นที่รวมตัวเร่งหาทางสร้างความเชื่อมั่น

วันนี้ (16 ก.ค.) นายกำพล เจริญขจรกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวของ จังหวัดหลังรัฐบาลประกาศคลายล็อกและเปิดให้มีการเดินทางข้ามจังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ส่งผลต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากช่วงหยุดยาววันอาสาฬหบูชาที่ผ่านมา พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าจังหวัดกว่า 3 หมื่นคน จนสร้างรายได้เข้าจังหวัดมากกว่า 200 บาท

และในช่วงหยุดยาว 4 วันปลายเดือนนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรม และร้านอาหารก็มียอดจองเข้าใช้บริการจนเต็มเกือบหมด แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ทหารอียิปต์ที่เข้ามาพักใน จ.ระยอง ติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำยังได้เดินทางไปยังห้าง และใช้บริการอื่นๆ จนทำให้เกิดการหวาดผวาว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นระลอกที่ 2 ก็ทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ได้รับผลกระทบในทันที


นายกำพล เผยว่า ขณะนี้ร้านอาหารหลายแห่ง รวมทั้งร้านอาหารของตนเองได้ถูกยกเลิกการจองจากกรุ๊ปทัวร์ต่างๆ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการด้านที่พักที่ขณะนี้ถูกยกเลิกการจองเข้าพักในช่วงหยุดยาวที่กำลังจะถึงนี้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มียอดจองเข้าพักเต็มทุกโรงแรมทั้งในส่วน อ.เกาะช้าง และอำเภออื่นๆ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ระยอง ยออดจองต่างๆ ก็หายไปเกือบหมด

"ซึ่งผู้ประกอบการได้สะท้อนปัญหาที่มายังสมาคมฯ เพื่อขอให้ร่วมกันแก้ไขและเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ซึ่งในเบื้องต้น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด จะเสนอให้ทางจังหวัดตั้งศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารและการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 โดยจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวเป็นรายๆ ไปประมาณรายละ 500-1,000 บาท หรืออาจจะให้ผู้ประกอบการในพื้นที่รวมลงขัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อการเดินทางเข้ามาในจังหวัด"


เช่นเดียวกับ นายสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ นายกสมาคมโรงแรม รีสอร์ท จ.ตราด ที่บอกว่าความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวหายไปหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นที่ จ.ระยอง และยังส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเดินทางในจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียง เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่มั่นใจว่าจะอยู่ใกล้คนที่สัมผัสหรืออยู่ใกล้กลุ่มเสี่ยงหรือไม่ สุดท้ายก็ยกเลิกการท่องเที่ยวไป


ด้าน ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เผยว่า ขณะนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือด่วนที่สุดแจ้งให้จังหวัดต่างๆ เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงใน จ.ระยอง ตั้งแต่วันที่ 8-11 ก.ค. หรือผู้ที่กังวลว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ให้ติดต่อไปสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ หรือติดต่อที่สายด่วน กรมควบคุมโรค 1422 ซึ่งในส่วนของ จ.ตราด มีประชาชนที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 4 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วันเพื่อรอดูอาการทั้งหมดแล้ว


Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
July 16, 2020 at 03:48PM
https://ift.tt/3eAKTaG

เหงาแน่! ท่องเที่ยวตราดไม่พ้นหางเลขทหารอียิปต์ ถูกยกเลิกห้องพักช่วงหยุดยาวแล้ว - ผู้จัดการออนไลน์
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment