Pages

Monday, August 24, 2020

แนะนำ 3 บริษัทออกแบบห้องคลีนรูมที่ผู้ประกอบการมืออาชีพวางใจ - สยามรัฐ

berseterulah.blogspot.com

หากใครมีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับธุรกิจยา เวชภัณฑ์ อาหารเสริม หรืออุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ คงเคยได้ยินคำว่า “ห้องคลีนรูม” หรือ “ห้องสะอาด” กันมาบ้างแล้ว เพราะมีความสำคัญในการใช้เป็นที่ผลิตและเก็บรักษาอุปกรณ์หรือสินค้าดังกล่าว โดยบริษัทออกแบบห้องคลีนรูมให้กับโรงงานหรือธุรกิจต่างๆ นั้น จะต้องติดตั้งห้องที่ปลอดเชื้อโรคและฝุ่นละออง ทั้งยังต้องมีการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ และมวลสารในอากาศ เพื่อให้กระบวนการผลิตเป็นไปตามมาตรฐานมากที่สุด

การเลือกบริษัทออกแบบห้องคลีนรูมสักแห่ง จะต้องมั่นใจว่าทางบริษัทมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและติดตั้ง เพื่อให้ห้องสะอาดนั้นมีมาตรฐาน ไม่เจอปัญหาเรื่องรูรั่ว ซึ่งจะทำให้อากาศหรือฝุ่นละอองเข้าไปปนเปื้อนได้ อีกทั้งวัสดุที่ใช้ทำผนังห้องยังต้องได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดด้วย ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 3 บริษัทที่ผู้ประกอบการมืออาชีพวางใจเลือกใช้งานกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก wtg.co.th

Wall Tech
บริษัท วอลล์ เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทออกแบบห้องคลีนรูม รวมไปถึงห้องเย็น และห้องกันไฟ โดยใช้ฉนวนที่มีคุณภาพในการกันความร้อนและความเย็นสูง ห้องคลีนรูมจาก Wall Tech มีจุดเด่นตรงที่ใช้ผนังฉนวนคุณภาพ PIR FIWall i370 ซึ่งสามารถผลิตขึ้นได้เองในประเทศไทย แต่มีคุณสมบัติและมาตรฐานเทียบเท่าฉนวนระดับโลกที่ผลิตในประเทศเยอรมนี ทั้งยังใช้นวัตกรรมผนังเรียบไร้รอยต่อแบบ Fully Flush Surface System ทำให้ภายในห้อง ประตู และหน้าต่างไม่กักเก็บฝุ่นละอองและเชื้อโรค อีกทั้งยังเป็นผนังแบบ Food Grade จึงปลอดภัยตามมาตรฐาน USDA

Airborn Engineering
บริษัท แอร์บอร์น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่บริการรับเหมาออกแบบและติดตั้งระบบห้องคลีนรูม รวมถึงมีบริการรีโนเวทระบบห้องคลีนรูมเดิมที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการแก้ไขปัญหา เช่น ความชื้น การควบคุมอุณหภูมิ หรือการควบคุมปริมาณฝุ่นละออง นอกจากนี้ ยังจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการใช้งานในห้องปลอดเชื้อ เช่น Airshower หรือแผ่นกรองอากาศชนิดต่างๆ ครอบคลุมการใช้งานทั้งในโรงพยาบาล โรงงานผลิตยา และโรงงานอิเล็กทรอนิกส์

Thai Takasago
บริษัท ไทยทากาซาโก จำกัด อีกหนึ่งบริษัทออกแบบห้องคลีนรูมที่บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งระบบห้องสะอาดที่มีการควบคุมทั้งอุณหภูมิ ปริมาณมวลสาร และความชื้นภายในห้อง โดยนำนวัตกรรมมาจากบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่นมาใช้ เพื่อช่วยปรับปรุงห้องคลีนรูมเดิม หรือออกแบบห้องใหม่ให้เหมาะกับพื้นที่และอุตสาหกรรมของผู้ประกอบการมากที่สุด โดยเลือกใช้วัสดุมีคุณภาพ และมีบริการหลังการขายระดับมืออาชีพ

ทั้ง 3 แห่งเป็นบริษัทออกแบบห้องคลีนรูมที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและปรับปรุงห้องสะอาดให้กับธุรกิจมาแล้วหลายแห่ง นอกจากจะเลือกใช้วัสดุที่ดี ยังดำเนินการติดตั้งด้วยความชำนาญ เพื่อให้ห้องคลีนรูมมีมาตรฐาน และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
August 25, 2020 at 11:37AM
https://ift.tt/31obOTK

แนะนำ 3 บริษัทออกแบบห้องคลีนรูมที่ผู้ประกอบการมืออาชีพวางใจ - สยามรัฐ
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment