Pages

Friday, June 5, 2020

อตก.ปิ้งไอเดีย สินค้าเกษตรแลกห้องพักโรงแรม กระตุ้นท่องเที่ยว ช่วยเกษตรกร - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

berseterulah.blogspot.com

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อตก.ปิ้งไอเดีย เตรียมจัดโครงการสินค้าเกษตรแลกห้องพักในโรงแรม 10 ล้านห้อง และตั๋วเครื่องบิน แจกให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ได้ช่วยทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการโรงแรม และสายการบิน

 

 

โดยหลักการ อตก.จะเช่าห้องพักจำนวน 10 ล้านห้อง จากผู้ประกอบการโรงแรมใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

โดยโรงแรม 2-3 ดาว ราคาห้องพักไม่เกิน 2,000 บาท/ห้อง/วัน จำนวน 5 ล้านห้อง อตก.จะจ่ายให้โรงแรม 1,000 บาท โดยจะจ่ายเป็นเงินสด 500 บาท และจ่ายเป็นสินค้าเกษตร มูลค่า 500 บาท

 

 

โรงแรม 4-5 ดาว ราคาห้องพักเกินกว่า 2,001 บาท/ห้อง/วัน จำนวน 5 ล้านห้อง อตก.จะจ่ายให้โรงแรม 1,500 บาท โดยจ่ายเป็นเงินสด 750 บาท และจ่ายเป็นสินค้าเกษตรมูลค่า 750 บาท

 

 

สินค้าเกษตรที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนห้องพักของโรงแรม ประกอบด้วย ข้าวสาร , ผัก ผลไม้ , ผลไม้แปรรูป , ที่นอน หมอนยางพารา , สินค้า OTOP ของที่ระลึก

 

 

ใช้งบประมาณ 14,500 ล้านบาท จากโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจฯ จาก พรก.เงินกู้ 4 แสนล้านบาท แบ่งเป็น งบประมาณสำหรับค่าเช่าห้องพักโรงแรม 12,500 บาท แบ่งจ่ายเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก 6,250 บาท นำไปซื้อสินค้าเกษตรจากเกษตรกรโดยตรง เพื่อนำมาแลกห้องพัก และอีก 6,250 บาท ชำระค่าห้องให้กับโรงแรม

 

 

และจะร่วมกับสายการบินภายในประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ “ไทยเที่ยวไทย ช่วยไทย” โดย อตก.จะจ่ายค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน ให้กับสายการบินที่ประชาชนเข้าร่วมโครงการในอัตราร้อยละ 50 ของค่าตั๋วโดยสาร ระยะเวลาใช้สิทธิ์ภายในเดือนตุลาคม 63 โดยมีเงื่อนไขการพักค้างคืน ต้องไม่น้อยกว่า 2 คืน/ครั้ง ใช้งบประมาณเป็นเงินทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท

 

 

ช่วงเวลาดำเนินการ คือ เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม โดย อตก.จะเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อเพิ่มวันหยุดยาว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยนำวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์มาชดเชยคืนให้ประชาชน

 

 

เบื้องต้น กระทรวงเกษตรฯ และ อตก.ได้หารือร่วมกับสมาคมโรงแรม และสายการบินแล้ว ซึ่งยังติดขัดในเรื่องวิธีการดำเนินงาน ซึ่งทางสมาคมโรงแรม และสายการบินขอกลับไปหารือในรายละเอียด ก่อนมาสรุปร่วมกันอีกครั้ง

 

 

 

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
June 05, 2020 at 04:20PM
https://ift.tt/3710tdx

อตก.ปิ้งไอเดีย สินค้าเกษตรแลกห้องพักโรงแรม กระตุ้นท่องเที่ยว ช่วยเกษตรกร - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment