Pages

Wednesday, July 29, 2020

ลุ้น''ผลบอล''ที่ห้องสืบสวน - เดลีนีวส์

berseterulah.blogspot.com

สารวัตรสืบสวนนั่งเครียดอยู่หน้าจอทีวี พรีเมียร์ลีกมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมโปรดจะได้ไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกส์หรือไม่ในฤดูกาลนี้ ตำรวจหนุ่มนั่งเครียด ทั้งห้องสืบสวนมีแต่สาวกลิเวอร์พูล พวกเขาฉลองกันดีใจกันไปหมด หลังจากคว้าแชมป์ไปแล้วอย่างรวดเร็ว

สมหวังกับ 30 ปีที่รอคอยมาอย่างยาวนาน

สารวัตรสืบสวนเสมือนเป็นแกะดำ ทั้งห้องสืบไม่มีใครเชียร์บอลทีมเดียวกับเขาเลย แม้แต่รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนก็ยังใส่เสื้อหงส์แดงมาทำงานหลังทราบข่าวว่าแต้มขาดเป็นแชมป์อย่างแน่นอน อารมณ์ดีทั้งวัน พาลูกน้องที่เชียร์ลิเวอร์พูลไปเลี้ยงข้าวอย่างอิ่มอร่อย

ทิ้งสารวัตรสืบสวนสาวกแมนยูกับสิบตำรวจโทนักสืบมือใหม่นั่งรับเรื่องแจ้งความ ชาวบ้านจอดรถทางเปลี่ยวแล้วโดนทุบกระจกรถ ทรัพย์สินคือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อบสูญหายไป

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมงานนักสืบสวนนั่งทับถม ว่ามีโอกาสจะโดนจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้เอาชนะ และหากเชลซีชนะ แมนยูก็จะอดไปเล่นแชมป์เปียนส์ลีก น่าอับอายแน่นอน

สารวัตรสืบสวนนั่งหน้าเซ็ง ไม่กล้าแม้จะใส่เสื้อบอลสโมสรสุดที่รัก ซึ่งพรรคพวกซื้อมาให้จากอังกฤษ แต่พอซื้อมา ไม่กล้าใส่ เพราะแสนยานุภาพของแมนยูตกต่ำลงอย่างมาก ขณะที่ลิเวอร์พูลกำลังโชติช่วง ซื้อมาไม่กล้าใส่ อย่างมากก็ใส่ไปวิ่งออกกำลังกายเท่านั้น
ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนจริง ๆ

เกมส์เริ่ม

เหล่านักสืบต่างทับถม การแซวฟุตบอลเป็นเรื่องไม่มีชนชั้น ยศการบังคับบัญชา ดังนั้นเมื่อเกมส์ของจิ้งจอกสยามดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด พลางขย่มทำเกมส์กดดันแมนยูอย่างหนัก สารวัตรสืบสวนก็หน้าเครียด

เสมอ ก็ได้ไป” รองผู้กำกับการสืบสวนปลอบใจ พร้อมยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์

ดูลิเวอร์พูลเล่นน่าจะสนุกกว่านะ” รองสารวัตรสืบสวนขย่มเข้าไปอีก

สารวัตรสืบสวนปวดใจ นั่งกัดเล็บตัวเอง ช่างเป็นการดูบอลที่ลุ้นระทึก ไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับปิศาจแดงมาหลายปีแล้ว

ครึ่งแรกผ่านพ้นไป

สารวัตรสืบสวนปาดเหงื่อ ยังเหลืออีกครึ่งอยากให้เวลาหมดไปไว ๆ เหลือเกิน

ในที่สุดเลสเตอร์ผิดพลาดเสียจุดโทษ

สารวัตรสืบสวนโดดเฮลั่น

ขณะที่ทีมงานสืบสวนมองหน้า

ยิงไม่เข้ามา พี่แซวลั่นเลยนะ”

เวรกรรม

สารวัตรสืบสวนลุ้นต่อ

พลันที่บรูโน แฟร์นันเดสยิงจุดโทษ กระโดดสลับขา ลูกพุ่งไปทางซ้าย เสียงกระทบตาข่าย ยามสนามฟุตบอลไร้กองเชียร์ มีแต่สนามเปล่า เสียงตาข่ายจึงดังขึ้นมาในทันที

ไม่ต้องพูดภาพที่เห็น สารวัตรสืบสวนโดดตัวลอย ตะโกนลั่น ทำเอานักสืบหลายคนตกใจ “เบา ๆ ทำยังกะจะได้แชมป์”

แต่พอโดนนำแล้ว เหมือนจิ้งจอกสยามโหมกระหน่ำบุกเข้าไปอีก แทบทับสนามบุก บอลรุกเข้าขย่มแผงหลังแมนยูอย่างน่าหวาดใจ

เวลายังเหลือ หากโดนตีเสมอ มีสิทธิ์พลิกแพ้ ดังนั้นต้องยันให้อยู่ ยันให้อยู่ ยันให้อยู่

เวลาเดินไปอย่างเชื่องช้ามาก ไม่ทันใจสารวัตรสืบสวน ขณะที่นักสืบคนอื่น ๆ ดูไปอย่างสบาย ไม่คิดอะไรมาก

เมื่อถึงนาทีที่ 90 จิ้งจอกสยามเหลือ 10 คน กองเชียร์แมนยูในคราบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ก็ยิ้มออกมาอย่างมีความสุข ชัยชนะอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว
และแล้วในเสี้ยววินาทีสุดท้ายของทดเจ็บ เจสซี่ ลินการ์ด เบอร์ 14 ของแมนยู ผู้เล่นที่ทั้งฤดูกาลไม่เคยยิงหรือส่งให้ใครยิงเลยในฤดูกาลนี้ ก็ทำในสิ่งที่เหลือเชื่อแฟนบอลแมนยูทั้งโลก เมื่อยิงประตูตบท้าย 2-0 ได้มาสะใจ

สารวัตรสืบสวนเฮลั่น โดดตัวแทบลอยมีความสุข ยิ้มให้กับทุกคนไปทั่ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ได้ไปเล่นถ้วยใหญ่สุดของยุโรปในฤดูกาลหน้า นั่นหมายถึงว่าจะมีนักเตะดัง ๆ เข้ามาเล่นอีกอย่างแน่นอน

รองผู้กำกับการสืบสวนเดินเข้ามา “บอลจบ งานมา มีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ” นักสืบลุกพรึ่บไปทำงานทันที ปรากฏว่าพอไปถึงร้านสะดวกซื้อ พนักงานให้การว่าคนร้ายสวมเสื้อบอลเข้ามาก่อเหตุเอามีดจี้ชิงเงินไป 5,000 บาท

นั่นไง มันใส่เสื้อแบบที่พี่คนนี้ใส่เลย” สารวัตรสืบสวนมองนิ้วของพนักงานที่ชี้มาทางเขา

เสื้อแมนยูนี่นะเหรอ” รองผู้กำกับการถามย้ำ พนักงานพยักหน้า แล้วรองสืบก็ยิ้มปรี่อย่างมีความสุข สารวัตรสืบหน้าเสีย “ไม่ว่าโจรนี้จะเป็นใคร จะต้องจับให้ได้ บังอาจมาก เอาเสื้อแมนยูมาใส่ก่อเหตุ แน่นอนมันต้องเสื้อปลอมด้วย ต้องจับให้ได้ ต้องจับให้ได้” นักสืบหนุ่มยืนยันกับตัวเอง

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
July 29, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/2CXlXgH

ลุ้น''ผลบอล''ที่ห้องสืบสวน - เดลีนีวส์
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment