Pages

Friday, August 28, 2020

ไอเดียแต่งห้องนอนให้ดูกว้าง เพิ่มพื้นที่ห้องให้โล่งโปร่งสบายตา - ประชาชาติธุรกิจ

berseterulah.blogspot.com

เบื่อไหม? กับห้องนอนดูไม่โล่งโปร่งสบายตา โดยเฉพาะห้องนอนในคอนโดที่มักจะมีขนาดเล็ก ต่อเติมขยายพื้นที่ห้องชนิดที่ต้องมีทุบรื้อก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ วันนี้เราเราจึงนำไอเดียแต่งห้องนอนให้ดูกว้างขึ้นมาบอกต่อ รับรองว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องให้โล่งโปร่งสบายตาตามที่ต้องการเหมือนได้ห้องนอนใหม่ รับรองว่าจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นอย่างแน่นอน

1. เลือกเตียงที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ห้อง

ไอเดียแต่งห้องนอนแรกนี้ถือเป็นเรื่องเริ่มต้นสุด ๆ นั่นคือ เตียงนอนของเรา ซึ่งควรมีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้อง ไม่ใช่ว่าเล็กจนนอนยากเพื่อให้เหลือพื้นที่ห้องล่ะ หรือใหญ่เกินไปคับแคบไปอีก แนะนำก่อนซื้อเตียงให้วัดขนาดพื้นที่ให้ดีก่อน ช่วยให้สัดส่วนห้องลงตัวที่สุด

2. ใช้กระจกพรางตา

การตกแต่งห้องนอนที่มีขนาดเล็กด้วยกระจกก็ถือเป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะกระจกจะช่วยพรางตาของเราให้ดูกว้างขวาง โล่งโปร่งสบายขึ้น ทั้งยังช่วยให้เรามีกระจกส่องดูความเรียบร้อยอีกด้วย แต่หากใครไม่ชอบบานใหญ่ ๆ แนะนำว่าให้นำเป็นแนวเมทาลิคมตกแต่ง ดูมีความแปลกตา เก๋ไก๋เพิ่มขึ้น

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโปร่ง

เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นอีกเรื่องที่ช่วยให้การแต่งห้องนอนดูกว้างขึ้น โดยให้คุณเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะ ตู้โชว์ โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ เน้นไปในเรื่องของความโปร่ง โล่ง โชว์ขาตั้ง หรือยกสูงหน่อย ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งตามไปด้วย ไม่อึดอัดอีกต่อไปแล้ว

4. จัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิดขอบชิดมุม

ไอเดียแต่งห้องนอนต่อมานอกจากเราจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโปร่งโล่งแล้ว การจัดวางก็เป็นส่วนสำคัญที่จะบ่งบอกได้ว่าห้องกว้างหรือแคบ แนะนำว่าให้ทุกคนจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ชิดขอบชิดมุมของห้องให้ได้มากที่สุด เพราะการจัดชิดขอบชิดมุมจะเป็นทางนำสายตาได้ดี ให้ความรู้สึกกว้างโปร่ง

5. ใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินไปเลย

ปิดท้ายด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมากกว่า 1 ชิ้น เช่น เตียงมีลิ้นชัก ตู้กางออกมาเป็นโต๊ะเพิ่มอีกได้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ติดผนัง อย่าง ตู้เก็บของทรงสูงติดผนังไปเลย ช่วยประหยัดพื้นที่ห้อง ทำให้ดูกว้างขวาง โล่งโปร่ง ไม่มีอะไรมากแต่ก็เก็บของได้เยอะเหมือนเดิม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียแต่งห้องนอนทั้ง 5 ที่เราได้นำมาบอกต่อนี้ แต่ละไอเดียทำตามกันได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งหากใครอยากลองเปลี่ยนห้องแคบให้ดูกว้าง โปร่งโล่งสบายตาก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปทำตามดูได้ เชื่อเถอะว่าหลังจากแต่งเสร็จคุณจะต้องประทับใจให้กับความสวยและความกว้างจริง ๆ

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
August 28, 2020 at 02:16PM
https://ift.tt/34Cawqd

ไอเดียแต่งห้องนอนให้ดูกว้าง เพิ่มพื้นที่ห้องให้โล่งโปร่งสบายตา - ประชาชาติธุรกิจ
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment