Pages

Friday, September 4, 2020

ขัง 'ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง' ห้องกักโรค แดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 14 วัน ห้ามเยี่ยม - มติชน

berseterulah.blogspot.com

ขัง ‘ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง’ ห้องกักโรค แดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 14 วัน ห้ามเยี่ยม

จากกรณีศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกเพิกถอนประกันนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย  ผู้ต้องหาความผิดฐานยุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่น หลังพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นคำร้องขอให้ศาลถอนประกันนายอานนท์และนายภาณุพงศ์ เนื่องจากผิดเงื่อนไขประกัน ต่อมาถูก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าว (ด่วน! ศาลถอนประกัน’ทนายอานนท์’ เจ้าตัวโพสต์ทันทีเป็นใบเสร็จไปเอาคืน19ก.ย.)

เมื่อวันที่  4  ก.ย. มติชนออนไลน์  ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก แหล่งข่าวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  ทราบว่า นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ ได้ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ย.จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ได้ตรวจร่างกาย ของผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ตามขั้นตอนของเรือนจำ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่าป่วย หรือมีโรคประจำตัว

ทั้งนี้ตามระเบียบจะต้องส่งตัวไปยังห้องกักโรคแดน 2 ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นเวลา 14 วัน  ตามมาตรการป้องกันโควิด เช้นเดียวกับผู้ต้องขังใหม่ทุกรายที่ถูกต้องตัวเข้าเรือนจำ อย่างไรก็ตามในช่วงระหว่างกักตัวในห้องกักโรค จะไม่อนุญาตให้ญาติเยี่ยม แต่อาจะอนุโลมให้ทนายเข้าพบแล้วแต่กรณี

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเวลา 4-7 ก.ย. เป็นวันหยุดราชการยาว 4 วัน ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไม่ได้เปิดให้มีการเยี่ยมญาติ จะเปิดอีกครั้งในวันทำการปกติ ซึ่งผู้ต้องขังที่ถูกกักตัวหากยังไม่ครบ 14 วัน ก็ไม่อนุญาตให้ญาติเยี่ยมเช่นกัน

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
September 04, 2020 at 03:28PM
https://ift.tt/3bpG8R6

ขัง 'ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง' ห้องกักโรค แดน 2 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 14 วัน ห้ามเยี่ยม - มติชน
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment