Pages

Monday, August 10, 2020

ไฟไหม้ห้องพักคนงาน วอด 5 ห้อง ขนของหนีกันอลหม่าน - บ้านเมือง

berseterulah.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 09.01 น.

เวลา 06.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2563 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานภายในโรงงานแสงเจริญ ปลาปุ่น ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังเกิดเหตุ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ และรถดับจากเทศบาลเมืองตราด ส่งรถน้ำไปยังที่เกิดเหตุทันที โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด สนับสนุนที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้ห้องพักคนงานจำนวน 5 ห้อง ที่เป็นห้องไม้อย่างรุนแรง ห่างจากจุดเก็บโรงเก็บไม้ประมาณ 50 เมตร ซึ่งระหว่างที่รอรถดับเพลิงมีคนงานกำลังเร่งขนทรัพย์สินมีค่าออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งตักน้ำในถังสาดใส่ก่อเพลิง แต่ก็ไม่ทำให้เพลิงนั้นสงบลงได้ เมื่อรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองตราด 2 คัน อบต.วังกระแจะ 1 คัน เดินทางมาถึง ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นางสาวดวงหทัย อินธิสาร อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนตราษตระการคุณ ที่กำลังแต่งตัวในบ้านพักที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงระหว่างเกิดเหตุตนเองกำลังอาบน้ำแต่งตัว เพื่อเตรียมไปโรงเรียนตามปกติ แต่เมื่อออกมาจากห้อง ก็พบว่า ไฟกำลังรุกไหม้บ้านพักที่อยู่ข้างหลัง ทำให้ตนเองและคนในครอบครัว เร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกจากบ้านอย่างเร่งด่วน

ขณะที่นายสิริพันธ์ นวลดี อายุ 23 ปี กล่าวว่า ตนเองไม่รู้ว่าไฟมาจากห้องไหน  แต่คาดว่าน่าจะมาจากจะไหม้จากห้องริมสุดฝั่งติดกำแพงโรงงาน ซึ่งตรงนี้มีห้องพักทั้งหมด 5 ห้อง ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด เนื่องจากสภาพห้องพักเป็นไม้ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

จากนั้น ร.ต.อ.ปริทัศน์ อินทสุวรรณ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้น เกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรหรือไม่ หรือ เกิดจากความประมาทของคนงานหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอการสืบสวนอีกครั้ง รวมทั้งมูลค่าความเสียหายทั้งหมดทั้ง ต้องรอทางโรงงานเป็นผู้ประเมินความเสียหาย เนื่องจากไม่ได้มีเพียงห้องพักที่ถูกไฟไหม้เท่านั้น ยังมีหลังคาโรงงาน อุปกรณ์ทำงานอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกไฟไหม้

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
August 11, 2020 at 09:01AM
https://ift.tt/2DQYLAY

ไฟไหม้ห้องพักคนงาน วอด 5 ห้อง ขนของหนีกันอลหม่าน - บ้านเมือง
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment