Pages

Thursday, September 10, 2020

กทม. ให้ความช่วยเหลือ ยายสะสมขยะล้นห้องพัก - ช่อง 7

berseterulah.blogspot.com
ฝ่ายนิติบุคคลทองสถิตย์คอนโดมิเนียม ซอยพหลโยธิน 52 ร้องเรียนมายังสำนักงานเขตสายไหม บอกว่า มีลูกบ้านคนหนึ่ง ชื่อ ยายทองคำ อายุ 94 ปี พักอาศัยอยู่ชั้น 2 ที่ผ่านมายายมีนิสัยชอบขนขยะมาเก็บไว้ในห้อง จนล้นออกมาบริเวณทางเดิน และส่งกลิ่นเหม็น เดือดร้อนลูกบ้านห้องอื่นๆ

ขณะเดียวกันทางฝ่ายนิติบุคคล และเพื่อนบ้าน เคยเข้าไปเจรจาขอซื้อขยะ เพื่อนำไปทิ้งแล้ว ซึ่งยายก็ยินยอมขายให้ แต่ก็ไปเก็บมาสะสมใหม่เป็นประจำตลอด 10 ปี

ความช่วยเหลือในวันนี้ นายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เขตไปเจรจาพูดคุย ซักประวัติยายทองคำ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับยาย ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ความช่วยเหลือ รวมถึงช่วงบ่ายวันนี้ ฝ่ายสิ่งแวดล้อม เขตสายไหม จะระดมเจ้าหน้าที่ไปเก็บขยะออกมา

ขณะที่ ยายทองคำก็บอกว่า ได้เข้าย้ายเข้ามาอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว ส่วนห้องนี้ พี่สาวที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นเจ้าของ และนานมาแล้ว ยายเคยมีญาติพี่น้อง ลูกหลานมาเยี่ยมหา แต่ปัจจุบันอยู่คนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง ลูกหลานมาหาเลย

สำหรับผู้ที่ชอบเก็บสะสมสิ่งของ จิตแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี บอกว่า เป็นอาการป่วยประเภทหนึ่ง เรียกว่าโรคชอบเก็บสะสมสิ่งของ หรือเรียกว่า Hoarding Disorder โดยผู้ป่วย จะรู้สึกอยากเก็บของทุกอย่างเอาไว้ ไม่สามารถตัดใจทิ้งสิ่งอะไรลงได้ และคิดว่าสิ่งของเหล่านี้ มีประโยชน์ เก็บไว้ใช้งานในอนาคตได้ กระทั่งข้าวของรกบ้าน ไม่มีที่นั่ง ที่เดิน ที่นอน หรือไม่มีเหลือพื้นที่ไว้ใช้สอยอื่นๆ แต่โรคนี้สามารถรักษาได้ด้วยยา และกำลังใจจากคนรอบข้าง

Let's block ads! (Why?)



"ห้อง" - Google News
September 10, 2020 at 02:13PM
https://ift.tt/3bKR9wH

กทม. ให้ความช่วยเหลือ ยายสะสมขยะล้นห้องพัก - ช่อง 7
"ห้อง" - Google News
https://ift.tt/2XmOq6Z

No comments:

Post a Comment